Làm sao để có thể biến tìm kiếm khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của mình, cách đơn giản nhất chính là liên lạc với họ, đương nhiên nó không hề đơn giản, bởi làm thế nào để chúng ta có thể có được thông tin của những khách hàng tiềm năng đó và cách tiếp cận, trao đổi, cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ của mình như thế nào? sau đây là 10 cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Đối tượng khách hàng này có thể tìm bằng nhiều cách khác nhau: như từ danh bạ, tham dự triển lãm, hội thảo.. thậm trí mua danh sách khách hàng, để có được các thông tin cơ bản như: điện thoại, email, địa chỉ.. và sau đó khéo léo tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
2. Đảm bảo yếu tố pháp luật trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Trong quá trình và tìm kiếm khách hàng tiềm năng không được tiếp cận khách hàng bằng email, SMS theo hình thức SPAM, điều đó là vi phạm pháp luật, hãy luôn tuân thủ theo pháp luật bằng cách giới thiệu về mình và sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, chỉ được gửi email, SMS hay gọi điện khi được sự đồng ý của khách hàng.
3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng phải có mục tiêu rõ ràng
Phải chắc chắn rằng bạn muốn đạt được mục đích gì khi liên lạc với khách hàng, không nhất thiết đó có thể là một cuộc mua bán ngay, có thể chỉ là cơ hội để mình cung cấp một bảng báo giá, gửi đi một thông báo, hay chỉ đơn giản là một thông tin nào đó. Có như vậy dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng thực sự.
4. Kỹ năng nhắn tin SMS
Trong tin nhắn nên có một thông điệp chính, để tránh sự đột ngột gây khó hiểu, và khó chịu cho khách hàng
5. Nhân viên thực hiện tiếp thị qua điện thoại (telesales, telemarketing, call center)
Khi và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cần có sự chuẩn bị tốt về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, cần phải trang bị đầy đủ những câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào của khách hàng
6. Bắt đầu gọi điện thoại từ đâu
Cuộc gọi từ một không gian yên tĩnh, luôn phải giới thiệu về mình và chắc chắn rằng bạn đang nói chuyện với đúng người và giải quyết chúng bằng cách sử dụng tên của họ, Xem xét thời gian gọi điện thoại phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng
7. Tập trung vào tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Hãy hỏi về nhu cầu của họ và các vấn đề họ gặp phải, nghe câu trả lời của họ một cách cẩn thận và sau đó trình bày khả năng của bạn để đáp ứng nhu cầu cảu họ, hãy tự tin và mỉm cười khi bạn nói chuyện trong suốt quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng
8. Sử dụng các kênh bán hàng khác nhau
Trong khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nếu đã được sự đồng ý của họ, bạn có thể tiếp cận họ bằng cách sử gửi email, nhắn tin, gửi thư trực tiếp, Fax,… cũng như sử dụng các phương tiện mạng xã hội. Nhưng luôn phải ghi nhớ rằng kinh doanh là về việc thiết lập mối quan hệ, thường là tốt nhất thực hiện mặt đối mặt và thứ hai tốt nhất qua điện thoại.
9. Theo dõi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Hãy luôn chắc chắn rằng bạn làm bất cứ điều gì bạn đã hứa khi tiếp cận khách hàng, ngay cả khi đó chỉ là để gọi trở lại trong thời gian 1 năm.
10. Đo lường kết quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bạn cần có bảng thống kê đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng và số lượng chuyển biến thành kết quả bán hàng để có 1 tỷ lệ chuyển đổi, cuối cùng là phân tích các phương pháp và kết quả khác nhau để tìm ra các loại phương pháp tiếp cận và có tiềm năng thành công nhất.
Marcomm Vietnam Sưu tầm
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng - 10 cách hoàn hảo

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét